Uống 3 lít nước mỗi ngày

Trên thực tế, nước chỉ chiếm 45% – 75% trọng lượng khung người của bạn và nhập vai trò chính trong sức mạnh của tim, làm chủ cân nặng, chuyển động thể hóa học và tính năng não.

Bạn đang xem: Uống 3 lít nước mỗi ngày

Các nghiên cứu cho thấy rằng bài toán tăng số lượng nước uống của bạn có thể mang lại nhiều công dụng cho mức độ khỏe.

Tuy nhiên, lượng nước bạn cần là một chủ đề gây tranh cãi xung đột – với uống quá nhiều hoàn toàn có thể gây hại cho sức mạnh của bạn.

Bài viết này chăm chú những tiện ích và điểm yếu kém của việc uống 3 lít nước từng ngày.


*
Xem xét xem bạn có phải uống 3 lít nước hàng ngày hay không?


Nội dung

Uống 3 lít nước hằng ngày không cân xứng cho toàn bộ mọi người

Hỗ trợ sức mạnh tổng thể

Giữ nước tốt là vô cùng quan trọng, vị nước là cần thiết cho một loạt những quá trình khung hình và trung tâm gần như là mọi khía cạnh của sức mạnh và mức độ khỏe.

Đặc biệt, hóa học lỏng này giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, vận chuyển hóa học dinh dưỡng, gia hạn chức năng của óc và tăng tốc hiệu suất thể chất.

Không uống đủ nước hoàn toàn có thể gây bất lợi, có công dụng gây ra tính năng phụ như bi đát nôn, mệt mỏi, táo bị cắn bón, hoa mắt và giường mặt.

Do đó, uống 3 lít nước mỗi ngày rất có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hydrat hóa để cung cấp sức khỏe giỏi hơn.

tóm lược

Uống đầy đủ nước rất quan trọng đặc biệt đối với nhiều khía cạnh của sức khỏe, bao gồm nhiệt độ cơ thể, vận tải chất bổ dưỡng và chức năng não.


Có thể giúp giảm cân

Tăng số lượng nước của chúng ta có thể giúp giảm cân.

Uống nước ngay lập tức trước bữa ăn rất có thể đặc biệt hữu ích, bởi nó có thể thúc đẩy cảm hứng no và giảm cảm giác thèm ăn.

Một phân tích ở 24 người cho biết thêm uống 500 ml nước trước lúc ăn sáng giúp sút 13% lượng calo tiêu thụ.

Tương tự, một nghiên cứu nhỏ kéo nhiều năm 12 tuần cho thấy thêm uống 500 ml nước trước mỗi bữa tiệc như một phần của cơ chế ăn ít năng lượng làm tăng sút 44% so với nhóm đối chứng.

Uống nước cũng rất có thể tạm thời tăng cường trao đổi chất của bạn, có thể làm tăng con số calo bạn đốt cháy trong veo cả ngày.

Trong một nghiên cứu nhỏ tuổi ở 16 người, uống 500 ml nước trong thời điểm tạm thời tăng đưa hóa lên 24% sau 1 giờ, có thể giúp giảm cân.

tóm lược

Nước hoàn toàn có thể giúp chúng ta cảm thấy no và trong thời điểm tạm thời tăng sự bàn bạc chất, hoàn toàn có thể thúc đẩy bớt cân.


Có thể nâng cấp sức khỏe mạnh làn da

Một số nghiên cứu cho biết uống những nước rất có thể giúp làn da của chúng ta dẻo dai và mịn màng.

Ví dụ, một nghiên cứu kéo dài một tháng sống 49 bạn đã khẳng định rằng câu hỏi tăng lượng nước uống thêm 2 lít hằng ngày giúp nâng cao tình trạng hydrat hóa da, quan trọng ở những người dân thường uống dưới 3,2 lít nước mỗi ngày.

Một nghiên cứu khác sinh sống 40 tín đồ lớn tuổi link lượng chất lỏng cao hơn nữa để tăng độ ẩm mang đến da cùng độ pH bề mặt da.

Độ pH của domain authority đóng vai trò không thể thiếu trong việc bảo trì hàng rào bảo đảm an toàn làn domain authority của bạn, điều này còn có thể tác động đến nguy cơ mắc một vài tình trạng da nhất định.

Ngoài ra, một đánh giá của sáu nghiên cứu cho thấy thêm rằng lượng nước tạo thêm làm bớt khô với thô ráp, tăng độ bầy hồi của da và tăng cường hydrat hóa.

tóm lược

Uống nhiều nước hơn có thể thúc đẩy làn domain authority khỏe mạnh bằng phương pháp tăng cường hydrat hóa cùng độ bọn hồi trong khi giảm độ nhám và khô.


Lợi ích không giống khi uống 3 lít nước mỗi ngày


*

Uống các nước mang lại cho chính mình rất các lợi ích


Uống các nước hơn cũng rất có thể mang lại một số lợi ích khác, bao gồm:

Tăng những đặn. Nhiều nghiên cứu liên quan cho lượng nước tốt với nguy hại táo bón cao hơn. Như vậy, uống các nước hoàn toàn có thể thúc đẩy nhu đụng ruột.Ngăn ngừa sỏi thận.

Xem thêm: Nhân Hạt Hướng Dương Và 10+ Lợi Ích Tuyệt Vời, Có Nên Ăn Nhiều Hạt Hướng Dương Không

Một đánh giá của chín phân tích gắn lượng chất lỏng cao hơn với nguy cơ sỏi thận tốt hơn.Giảm nhức đầu. Nghiên cứu cho biết thêm rằng uống nhiều nước hơn hoàn toàn có thể làm giảm đau đầu vày mất nước hoặc mất chất lỏng.Cải thiện tâm trạng. Theo một tấn công giá, việc tăng ít nước uống hoàn toàn có thể hỗ trợ cả công dụng và tâm trạng của não, đặc biệt là ở trẻ nhỏ và fan lớn tuổi.Tăng cường khả năng thể thao. tuy vậy mất nước rất có thể làm giảm công suất tập thể dục, thay thế sửa chữa chất lỏng sau khi hoạt động thể chất rất có thể làm tăng sức chịu đựng và bớt thiệt sợ hãi DNA vì chưng tập thể dục.

tóm lược

Uống 3 lít nước mỗi ngày rất có thể giúp đi tiêu hồ hết đặn, phòng ngừa sỏi thận, sút đau đầu, nâng cao tâm trạng và tăng cường hoạt cồn thể chất.


Uống 3 lít nước mỗi ngày không phù hợp cho toàn bộ mọi người

Trong khi uống nhiều nước khoáng hơn rất có thể giúp ích cho sức mạnh của bạn, 3 lít hoàn toàn có thể không bắt buộc là lượng tương xứng cho tất cả mọi người.

Hiện tại, không có lời khuyên chính thức như thế nào tồn tại đối với việc uống nước thường. Số tiền bạn phải dựa trên một vài yếu tố, ví dụ như tuổi tác, giới tính với mức độ hoạt động.

Tuy nhiên, gồm những lời khuyên cho tổng lượng nước, bao hàm nước được tiêu tốn qua tất cả các loại thực phẩm và đồ uống, ví dụ như nước thường, trái cây và rau quả.

Tổng lượng tiêu thụ hàng ngày khoảng 2,7 lít đối với thanh nữ và 3,7 lít so với nam giới hoàn toàn có thể đáp ứng phần lớn nhu ước của bạn lớn.

Tùy thuộc vào các loại thực phẩm với đồ uống không giống mà chúng ta tiêu thụ, chúng ta có thể không phải uống 3 lít nước hằng ngày để đáp ứng nhu mong chất lỏng của bạn.

Chỉ đề xuất lắng nghe cơ thể của chúng ta và uống khi chúng ta cảm thấy khát là giữa những cách rất tốt để bảo đảm rằng các bạn được giữ nước. Bên trên thực tế, phần lớn mọi người hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu từng ngày của họ bằng phương pháp uống nước khi bọn họ khát.

Đáng chú ý, một trong những cá nhân, ví dụ như vận khích lệ và người lao cồn chân tay, rất có thể cần nhiều hơn thế 3 lít nước mỗi ngày.

Uống vô số nước rất có thể gây nguy hiểm


*

Uống rất nhiều nước rất có thể gây nguy khốn cho bạn


Hãy nhớ rằng uống không ít nước hoàn toàn có thể gây nguy hiểm.

Uống quá nhiều hoàn toàn có thể phá vỡ cân đối điện giải của cơ thể, dẫn mang đến hạ natri ngày tiết hoặc nồng độ natri trong ngày tiết thấp.

Các triệu bệnh của hạ natri máu bao hàm yếu, nhầm lẫn, bi lụy nôn, nôn và – trong trường hợp rất lớn – thậm chí tử vong.

Mặc dù thận của bạn có thể bài ngày tiết tới 20 – 28 lít nước mỗi ngày, nhưng họ chỉ rất có thể xử lý 800 – 1.000 ml nước từng giờ.

Vì tại sao này, điều quan trọng đặc biệt là trải đông đảo lượng nước của người tiêu dùng trong suốt cả ngày thay bởi uống tất cả trong một đợt ngồi. Bên cạnh ra, hãy chắc hẳn rằng lắng nghe khung người của bạn và điều chỉnh lượng nước tương xứng nếu bạn cảm thấy không khỏe.

tóm lược

Nhu cầu nước đổi khác dựa trên nhiều yếu tố. Bởi uống quá nhiều nước hoàn toàn có thể phá vỡ cân bằng điện giải của khung người và dẫn cho hạ natri máu, 3 lít hoàn toàn có thể là thừa nhiều so với một số người.


Tổng kết

Tăng ít nước của chúng ta có thể cung cấp nhiều tác dụng sức khỏe, đặc biệt là giảm cân nặng và sức mạnh của da.

Mặc dù uống 3 lít mỗi ngày rất có thể giúp bạn thỏa mãn nhu cầu nhu ước của bạn, nhưng điều đó không cần thiết cho toàn bộ mọi người. Bên trên thực tế, uống không ít nước hoàn toàn có thể gây nguy hiểm.

Để bảo đảm bạn được ngậm nước, hãy uống khi chúng ta cảm thấy khát và luôn lắng nghe cơ thể.