SƠ RI CÓ TÁC DỤNG GÌ

Vitamin C có vai trò khôn xiết quan trọng. Vị lẽ, chức năng chủ yếu của nó là sản xuất collagen, giúp liên kết các cấu tạo cơ thể như mô liên kết, sụn khớp… nghiên cứu lâm sàng cho thấy thêm vitamin C cải thiện đáng kể những triệu triệu chứng suyễn, có tác dụng giảm nguy hại tử vong vì nhồi huyết cơ tim và bỗng nhiên quỵ (1).

Bạn đang xem: Sơ ri có tác dụng gì

Trái sơ ri – nguồn cung ứng vitamin C tự nhiên và thoải mái dồi dào


Quả sơ ri (Acerola) còn có các tên thường gọi khác như mê mệt ri, quả sê ri, kim đồng nam, sơ ri vuông… Được biết, trái sơ ri gồm hàm lượng vi-ta-min C cao (1677,6 mg/ 100g phần ăn được của trái sơ ri) (3).

Do đó, trái sơ ri không chỉ được sử dụng ở dạng trái cây, nước ép hơn nữa được dùng để triển khai thành bột, vitamin C cô đặc và thực phẩm chức năng. Đồng thời, trái sơ ri còn được biết đến với chức năng tăng mức độ đề kháng, bớt ho với cảm lạnh.

Không chỉ với nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, trái sơ ri còn chứa đựng nhiều vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho khung người (A, B1, B3, B6, B9, can xi, sắt, ma giê, phốt pho, ka li, kẽm…)

*

Những phân tích về trái cùng lá sơ ri (quả sê ri)

Thử nghiệm bên trên chuột cho thấy uống nước xay trái sơ ri làm giảm quá trình tổng thích hợp melanin (sắc tố bảo đảm tế bào domain authority khỏi tai hại của bức xạ UVB tuy thế cũng là nguyên nhân gây nám, sạm da). Vị đó, trái sơ ri được xem là hiệu trái trong làm cho sáng domain authority ở trường hợp gia tăng sắc tố bởi tia rất tím.Nghiên cứu vãn trên con chuột thử nghiệm còn cho biết thêm nước xay trái sơ ri gồm tiềm năng làm bớt đường huyết, phòng ngừa náo loạn mỡ máu, chống oxi hóa và phòng ngừa tổn thương gan do bia rượu tạo ra.

Xem thêm: Những Mẫu Xe Ô Tô Cũ Nên Mua Hiện Nay, Kinh Nghiệm Mua Bán Xe Ô Tô Cũ Đã Qua Sử Dụng

*

Sự khác hoàn toàn giữa trái sơ ri chưa chín với chín đỏ

Theo tạp chí Plant foods for human nutrition (Dordrecht, Netherlands), triết xuất từ trái sơ ri chưa chín bao gồm khả năng đảm bảo DNA (phân tử mang thông tin di truyền phép tắc mọi chuyển động sống của cơ thể) cao hơn so vớichiết xuất từ quả chín đỏ. Tiếp tế đó, các chất vitamin C cũng giống như khả năng chống lão hóa ở trái sơ ri không chín cũng cao hơn. (5)

Ngoài ra, về điều kiện lưu trữ trái sơ ri, hiệu quả phân tích vitamin C cho thấy đông lạnh hoa trái giúp bảo vệ vitamin C giỏi hơn (2). Mặc dù nhiên, trên thực tế, trái sơ ri chín và biện pháp bảo quản bằng ướp rét mướt hoặc ở nhiệt độ phòng thường phổ cập hơn.

Lưu ý

Đối tượng cùng liều lượng:

Nhu mong vitamin C của mỗi cá nhân là không giống nhau nên việc dung nạp lương thực như trái sơ mê mệt để bổ sung cập nhật vitamin C cũng không giống nhau. Những người bị hen suyễn, đái đường, đục thủy tinh trong thể, xơ hóa võng mạc hay đầy đủ người thao tác làm việc quá sức… sẽ có nhu cầu vitamin C cao hơn nữa các đối tượng khác. Ở trẻ em em, cần chú ý không nhằm trẻ nuốt hạt vì dễ gây nên nên chứng trạng tắc ống hậu môn.

Phản ứng phụ: ở một vài người hoàn toàn có thể xảy ra bội phản ứng phụ khi ăn trái sơ ri như đau bụng, mất ngủ. Ngoại trừ ra, ăn vô số sơ ri cũng có thể bị tiêu chảy.

Tương tác thuốc:

Trái sơ ri có tác dụng giảm tác dụng của những thuốc như: Fluphenazine (thuốc điều trị xôn xao tâm thần), Warfarin (thuốc chống đông máu).