KHÔNG NGỦ TRƯA BỊ ĐAU ĐẦU

Ngủ đủ giấc để giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh. Trong thời gian ngủ, khung hình sẽ từ bỏ phục hồi chức năng để chúng ta có thể hoạt động công dụng vào ngày hôm sau. Mặc dù nhiên, ví như ngủ không được giấc, bạn có thể bị nhức đầu. Theo những nghiên cứu, thiếu thốn ngủ thường liên quan đến hai một số loại đau đầu khác nhau: nhức nửa đầu và choáng váng căng thẳng. Để hiểu rõ hơn về tình trạng đau đầu bởi thiếu ngủ, các bạn hãy tham khảo bài viết của nhãn sản phẩm itlab.com.vn sau đây nhé.

Bạn đang xem: Không ngủ trưa bị đau đầu

Theo những nghiên cứu, thiếu hụt ngủ thường liên quan đến hai nhiều loại đau đầu khác nhau: nhức nửa đầu và choáng váng căng thẳng. Để hiểu rõ hơn về tình trạng đau đầu vị thiếu ngủ, bạn hãy tham khảo bài viết sau phía trên nhé.


MỤC LỤC NỘI DUNG


1. Đau nửa đầu với đau đầu stress là gì?

Đau nửa đầu cùng đau đầu stress là hai vì sao chính khiến bạn mất ngủ.


*

Thiếu ngủ lâu ngày dẫn mang lại tình trạng nhức đầu nặng nề chịu


Đau nửa đầu rất có thể gây ra choáng váng nghiêm trọng với các triệu bệnh bao gồm:

Đau thường xuyên chỉ ở một bên đầuCơn đau kéo dãn hàng giờ mang đến vài ngàyNhạy cảm với ánh sáng và âm thanhBuồn nônNôn

Đau đầu căng thẳng thường đau nhẹ cho trung bình xung quanh đầu và ánh nắng hoặc music không làm bệnh trở nặng hơn. Không tính ra, các loại đau đầu khác hoàn toàn có thể xảy ra trong khi ngủ, tuy vậy vẫn đang có ít nghiên cứu cho thấy chúng có liên quan đến triệu chứng thiếu ngủ.

Xem thêm: Các Địa Điểm Phượt Ở Thanh Hóa Hấp Dẫn Nhất Hè 2021, 28 Địa Điểm Du Lịch Thanh Hóa Đừng Nên Bỏ Lỡ

2. Mối contact giữa đau đầu và thiếu hụt ngủ

Năm 2011, các nhà phân tích từ Đại học bang Missouri đã ra mắt một nghiên cứu cho thấy thiếu giấc mộng REM (giấc ngủ mắt hoạt động nhanh) tất cả liên quan tới những cơn đau đầu dữ dội hơn. Trong giấc ngủ REM:

Não sẽ hoạt động tích cực hơnCơ thể thả lỏng và bất hoạtCác niềm mơ ước xuất hiệnMắt vận động nhanh

Cũng theo nghiên cứu và phân tích này, thiếu ngủ làm cho tăng quy trình tạo protein trong cơ thể, gây chứng đau mãn tính. Các protein này hoàn toàn có thể làm sút ngưỡng cơ thể khi trải qua đợt đau và rất có thể gây ra chứng đau nửa đầu dữ dội.

3. Bạn nên ngủ bao lâu thì đủ?

Người lớn mạnh mẽ nên ngủ từ 7-9 tiếng để có đủ sức khỏe và năng lượng làm việc trong ngày. Đối với từng độ tuổi, thời gian ngủ vẫn khác nhau:

Tuổi Thời gian ngủ cần thiết
Trẻ sơ sinh cùng trẻ từ dưới 3 tháng tuổi14 – 17 tiếng
Trẻ tự 4 -11 mon tuổi12 – 15 tiếng
Trẻ từ 1 – 2 tuổi11 – 14 tiếng
Trẻ từ bỏ 3 – 5 tuổi10 – 13 tiếng
Trẻ trường đoản cú 6 – 13 tuổi9 – 11 tiếng
Trẻ từ 14 -17 tuổi8 – 10 tiếng
18 – 64 tuổi7 – 9 tiếng
Từ 65 tuổi trở lên7 – 8 tiếng

Các triệu chứng khác cũng khiến bạn bị thiếu hụt ngủ như:

NgáyCăng thẳngLo lắngPhiền muộnChứng dừng thở cơ hội ngủNghiến răngMệt mỏi sau chuyến cất cánh xaSử dụng sai gối

Ngoài ra, ngủ vô số cũng rất có thể gây đau đầu. 

4. Những cách điều trị đau đầu bởi vì thiếu ngủ

Đối với chứng trạng đau đầu do thiếu ngủ nhẹ, bạn cũng có thể sử dụng thuốc sút đau không kê toa, như paracetamol (itlab.com.vn). Phần nhiều tình trạng rất lớn hơn, bạn cần đến chạm chán bác sĩ để được điều trị thích hợp.


*

Đau đầu kéo dài tác động đến những mặt của cuộc sống


Ngoài ra, một số biện pháp tận nhà cũng rất có thể giúp điều trị đau đầu do thiếu hụt ngủ, như:

Chườm nhiệt độ nóng hoặc lạnh lẽo trong 5 -10 phút mỗi lần để bớt đau đầuTập thể dục, yoga hoặc thiền để thư giãnChâm cứu vãn hoặc massageSử dụng thực phẩm bổ sung cập nhật vitamin B12, coenzyme q10 và magieNghỉ ngơi trong phòng tối khi bạn cảm thấy đau đầu

Cách rất tốt để không bị đau đầu vị thiếu ngủ là gây ra thói quen ngủ lành mạnh, bằng cách:

Thường xuyên bạn hữu dục. Tuy nhiên, bạn không nên tập sát vào giờ đi ngủ bởi vì sẽ khiến cho bạn cực nhọc ngủ hơn. Tốt nhất, chúng ta nên tập thể dục tối thiểu 3 tiếng trước khi đi ngủ.Ăn dịu vào ban đêm để tránh tình trạng cực nhọc tiêu hoặc dư năng lượng.Ngủ đúng giờ đã giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi kết quả hơn.Tránh các chất kích đam mê như cồn, nicotine với caffeine tự 4 – 6 tiếng trước lúc đi ngủ. Chỉ đi ngủ khi bạn thật sự buồn ngủ. Trường hợp bạn nỗ lực gượng ép bạn dạng thân đi ngủ, bạn sẽ khó ngủ hơn.Không uống những nước trước lúc đi ngủ vì các bạn sẽ dễ đi tiểu trong những lúc ngủ, khiến bạn không ngủ sâu với đủ giấc.

Nguồn tham khảo:

Headache from Lack of Sleep? Here’s What khổng lồ Do

https://www.healthline.com/health/lack-of-sleep-headache

Lack of Sleep Triggers ‘Migraine’ Proteins

https://www.webmd.com/sleep-disorders/news/20100624/lack-of-sleep-triggers-migraine-proteins#1