Suối Nguồn Tươi Trẻ

NĂM THỨC TẬP YOGA CỦA NGƯỜI TÂY TẠNG

Năm 1939, trong cuốn sách “Con đôi mắt khải huyền”, người sáng tác Peter Kelder đã đề cập đến bài xích tập “Suối nguồn tươi trẻ” – bao hàm 5 đụng tác Yoga, hay call theo cách của các Lạt ma Tây Tạng là 5 thức, bài xích tậpvô cùng đơn giản và dễ dàng nhưng là một bí quyết màu nhiệm.

Bạn đang xem: Suối nguồn tươi trẻ

Trong cuốn sách các Lạt ma nói tới Bảy trung tâm năng lượng, màtheo quan niệm của y lý học truyền thống cổ truyền phương Đông chính là 7 luân xa. Vào y học hiện đại phương Tây, một vài nhà phân tích coi những luân xa này chính là đối bệnh siêu hình của những tuyến nội ngày tiết tố, với vị trí cùng vai trò tương đương.

Hoạt động của các tuyến nội tiết tố vào vai trò cực kỳ quan trọng, theo quan điểm phương Tây, và thậm chí là chi phối cả quá trình lão hóa. Sau 30tuổi, hệ nội tiết bắt đầu suy yếu, lượng hóc môn bớt dần, tự đó tác động trực tiếp lên lòng tin và thể chất, gây nên 12 nhóm triệu chứng náo loạn và các bệnh của tín đồ già, lấy một ví dụ như: domain authority nhăn, loãng xương, tóc bạc, mất ngủ, tè đêm… những nghiên cứu vừa qua cho thấy, rất có thể làm chậm quá trình lão hóa, trả lại tuổi tx thanh xuân cho cơ thể bằng cách khôi phục sự cân đối nội tiết. Như vậy, dù bắt đầu từ phương Đông nhưng tứ tưởng chủ đạo của bài tập Suối nguồn tươi trẻ em cũng cân xứng với tinh thần nghiên cứu và phân tích khoa học tập phương Tây.

Trong một khung người khỏe khỏe khoắn và cường tráng, các luân xa này hoạt động rất mãnh liệt cùng hiệu quả, giúp cho “prana” – loại sinh lực hầu hết của sự sống, được trôi rã qua các tuyến nội tiết. Lúc sự buổi giao lưu của một hay các luân xa bị trì trệ, thì mẫu sinh lực của sự việc sống bị cản trở hoặc thuyệt vọng dẫn cho đến bị bệnh và già nua.

Với một khung người khỏe mạnh thì những luân xa kia làm rộng phủ sinh lực ra đến tận làn da bên ngoài; ngược lại với một cơ thể nhỏ yếu và già nua thì những luân xa này hầu như không thể đẩy sức khỏe lên đến mặt phẳng của thân thể. Chính vì vậy, phương pháp nhanh tốt nhất để dành riêng lại sự tươi trẻ, sức khỏe và sinh lực là tập luyện khiến cho những luân xa này hoạt động bình thường trở lại, năm thức tập của Suối nguồn tươi trẻ đã giúp họ đạt được điều đó.

Đây là những tác dụng thực tế của bài tập Suối mối cung cấp tươi trẻ: niềm tin minh mẫn, sức khỏe dồi dào, an nhiên, thư thái; cơ bắp săn chắc;giảm béo; tăng tốc hệ hô hấp; ngủ tốt; nâng cao sức khỏe toàn diện, ít ốm vặt; hình dáng trẻ trung, linh hoạt; cải thiện chuyện chăn gối.


Tuy chưa tới mức diệu kỳ, song những tác dụng như vậy thực sự tuyệt vời đối với một bài xích tập đơn giản và dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể tiến hành và chỉ mất 10 phút mỗi ngày.


Các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn có thể tải Ebook sách Suối nguồn tươi trẻ về đọc.

Xem thêm: Đại Học Dân Lập Có Nên Học Trường Dân Lập Top Dưới? Chọn Trường Đh Công Lập Hay Trường Đh Dân Lập

Chuẩn bị: lựa chọn một bộ xống áo tập đẹp cấu tạo từ chất nhẹ, co giãn, thoáng mát cùng một chiếc thảm tập yoga độ bám giỏi (bạn sẽ khá cần nó nhằm tránh bị trót lọt trượt lúc tập thức lắp thêm 5).

Dưới đó là hướng dẫn tập 5 thức Suối nguổn Tươi trẻ:

*
*
*
*
5. Thức thiết bị năm

Chuẩn bị: Chống 2 tay xuống sàn, 2 bàn tay biện pháp nhau khoảng tầm 50-60cm, gập người, chạng 2 chân về phía sau, 2 bàn chân cũng biện pháp nhau 50-60cm.

Bắt đầu: Đẩy thân mình, nhất là phần hông lên tối đa có thể, chế tác thành hình chữ V úp ngược, cố gắng giữ sườn lưng thẳng, trọng lượng cơ thể dồn lên 2 bàn tay và những ngón chân, đầu khá cúi để cằm va ngực. Sau đó, đi lùi thân mình, cong lưng sao cho khung người võng xuống. Đồng thời ngước đầu lên, ngả đầu ra output sau càng xa càng tốt. Liên tục đẩy hông lên cao để lặp lại động tác.

Lưu ý: Hít thiệt sâu khi nâng người lên cùng thở ra hết khi hạ bạn xuống.

Tham khảo thêm video hướng dẫn:

Lời dặn quan tiền trọng:

Để đạt hiệu quả, phải tập mọi đặn sản phẩm ngày, hàng ngày 21 lần cho 1 thức. Khi mới bắt đầu, để làm quen dần, trong tuần lễ trang bị nhất, nên làm tập mỗi thức 3 lần vào một ngày. Sau đó, tăng thêm 2 lần tập cho một thức vào hàng tuần tiếp theo. Chăm chú là số lần tập cho mỗi thức luôn luôn bằng nhau.

Cứ như vậy cho tới tuần thiết bị 10, bạn sẽ tập đầy đủ 21 lần mỗi thức vào một ngày. Giả dụ có sức khỏe tốt, các bạn sẽ chỉ mất 10-15 phút từng ngày cho cả 5 thức. Giữa các thức chúng ta nên thư giãn bằng phương pháp đứng thẳng, tay phòng vào hông cùng thở sâu một vài ba nhịp.

Sau lúc tập, đề xuất lau fan bằng khăn ẩm, tiếp đến lau lại bởi khăn khô. Chúng ta có thể tắm bởi nước mát hoặc nước ấm. Tuyệt vời nhất không được tắm bằng nước giá hoặc lau bằng khăn lạnh, vì bởi vậy sẽ làm mất tính năng của bài xích tập.


Bạn vẫn có tay nghề với bài tập này chưa? Hãy còn lại cảm nhận của khách hàng vào khung bình luận phía dưới, họ sẽ trao đổi để giúp nhau cùng văn minh nhé!